ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ริเริ่ม พัฒนา (Originate & Improve)
1. ด้านการนิเทศการศึกษา
1.1 ออกแบบ จัดทำแผนการนิเทศ การศึกษา
รูปแบบการนิเทศ โดยใช้กระบวนการนิเทศ เอ พี ไอ ซี อี (APICE Model)
ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพ และความต้องการ (Assessing Needs : A)
ขั้นตอนที่ 2 การวางแผนการนิเทศ (Planning : P)
ขั้นตอนที่ 3 การให้ความรู้ก่อนการนิเทศ (Informing : I)
ขั้นตอนที่ 4 การนิเทศแบบโค้ช (Coaching : C)
ขั้นตอนที่ 5 การประเมินผลการนิเทศ (Evaluating : E)
การนิเทศโรงเรียนในสหวิทยาเขต
ด้วยกระบวนการนิเทศ เอ พี ไอ ซี อี
1.2 คัดสรรสร้าง พัฒนาสื่อนวัตกรรม และเทคโนโลยี
1.3 ปฏิบัติการนิเทศ
รับมอบหมายให้ออกนิเทศ ติดตามในสหวิทยาเขตปทุมราชวงศา ดังรายละเอียด ดังนี้
1) โรงเรียนชานุมานวิทยาคม
2) โรงเรียนปทุมราชวงศา
3) โรงเรียนคำเขื่อนแก้ววิทยาคม
4) โรงเรียนลือวิทยาคม
5) โรงเรียนสร้างนกทาวิทยาคม
1.4 พัฒนางานวิชาการ
พัฒนางานวิชาการให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผลตาม แผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วม และสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษาให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียนและเป็นแบบอย่าง
1.5 ประสานงานกับหน่วยงานสถานประกอบการ
ประสานงานกับหน่วยงาน สถานประกอบการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมสนับสนุน
ให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา สามารถจัดการศึกษา ได้บรรลุผลตามแผน การนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วม และสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้ หรือการจัดการศึกษาให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียน
ประชุมกับหน่วยงานภายนอก สทศ
ประชุมกับหน่วยงานภายนอก สทศ
ประสานหน่วยงานภายนอก ม.อุบลราชธานี
ประสานหน่วยงานภายนอก มศว.ประสานมิตร
1.6 ติดตามและประเมินผลการจัดการการศึกษา
มีการติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษาของครู สถานศึกษาและ หน่วยงานการศึกษาให้สามารถจัดการศึกษา ได้บรรลุผลตามแผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วมและสามารถ พัฒนาการนิเทศการศึกษาเพื่อให้ผู้รับการนิเทศ พัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษา ให้มีผลต่อคุณภาพครู และผู้เรียน และเป็น แบบอย่าง วางแผน กำหนดปฏิทินการนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาตามจุดเน้น เป้าหมาย และยุทธ ศาสตร์ที่กำหนดโดยเน้นการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย นิเทศ ติดตาม กลุ่มเป้าหมายโดยมีผู้เกี่ยวข้องในฝ่ายต่าง ๆ ร่วมเป็นผู้นิเทศ ติดตามโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย อุบลราชธานี และนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรลูกเสือ ประเภทหลักสูตรลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่
1.7 รายงานผลการนิเทศ
สหวิทยาเขตปทุมราชวงศา
มีโรงเรียนทั้งหมด 5 โรงเรียน ประกอบด้วย
1) โรงเรียนปทุมราชวงศา จำนวนคร 116 คน จำนวนนักเรียน 2,118 คน
2) โรงเรียนชานุมานวิทยาคม จำนวนครู 67 คน จำนวนนักเรียน 1,198 คน
3) โรงเรียนคำเขื่อนแก้ววิทยาคม จำนวนครู 14 คน จำนวนนักเรียน 165 คน
4) โรงเรียนสร้างนกทาวิทยาคม จำนวนครู 27 คน จำนวนนักเรียน 290 คน
5) โรงเรียนลือวิทยาคม จำนวนครู 16 คน จำนวนนักเรียน 194 คน